Chủ Nhật, 16 tháng 4, 2017

Những cảnh tiên ở Sapa khó có thể bỏ lỡ

Sa Pa hấp dẫn hành khách bởi quang cảnh thiên nhiên hoang vu, những cánh rừng hoa đào hoa mận bồng bềnh như mây trắng hay mùa lúa chín óng vàng trải dài xỉu tầm mắt.



Thời điểm đi du lịch 

Thời tiết Sapa dễ chịu, ngày nắng khô, đêm lạnh. tới Sapa vào thời khắc nào cũng đẹp. Từ tháng 3-5, đây là lúc người dân tộc cấy lúa trên những thửa ruộng bậc thang. Khắp nơi ngút ngạt ngào một màu xanh mướt mát.



Tháng 9 tới tháng 11 là thời khắc đẹp nhất mà số đông khách du lịch săn ảnh. Đây là khi những cánh đồng lúa chín vàng rực. Vào thời khắc này, đất trời, tự nhiên Sapa như được khoác thêm màu áo mới, một màu vàng óng trải rộng khắp núi rừng.


Tháng 12 đến tháng 2 trời vô cùng lạnh, có thể xuất hiện băng và thỉnh thoảng có tuyết rơi. Đây cũng là mùa nở của hoa đào.


Đi tới SAPA

Sa Pa nằm bí quyết đô thị Lào Cai 38km và bí quyết Hà Nội 376km. Để chuyến du lịch Sa Pa hành khách có thể tậu phương tiện là tàu hỏa hoặc ô tô. nên đi tàu đêm để sáng sớm đến Sapa.


ngày nay đường cao tốc Lào Cai siêu đẹp, êm ru, có thể đi ô tô riêng hoặc xe khách cũng cực kỳ lợi ích. nếu đi nhóm đông người, các bạn có thể thuê một mẫu xe riêng.


Nơi du lịch

Núi Hàm Rồng:

 cách thị trấn Sa Pa khoảng 3km. Từ trên đỉnh núi khách tham quan có thể ngắm được toàn cảnh Sa Pa đẹp ngỡ ngàng. Chiều về, các bản làng chìm trong sương khói bảng lảng, khói bếp lan tỏa trong khoảng trống u tịch.



Nhà thờ Sapa: tọa lạc ở trọng điểm thị trấn, đây là nơi mà bạn đến Sapa đều kẹ thăm. Được xây dựng từ năm 1895, nhà thờ này được coi là 1 dấu ấn kiến trúc cổ chu toàn nhất của người Pháp còn sót lại.

Bản Cát Cát: phương pháp trung tâm thị trấn khoảng 2km, là làng nghề của người Mông, vẫn còn nghề truyền thống như trồng bông, lanh, dệt vải và trở nên khu du lịch quyến rũ khách tham quan.



Bãi đá cổ: tọa lạc trong thung lũng Mường Hoa xinh xắn. Bãi đá cổ có khắc rộng rãi hình khác nhau, tọa lạc xen giữa cỏ cây và những thửa ruộng bậc thang của đồng bào dân tộc. Hàng trăm tảng đá sa thạch có khắc những hình vẽ, những ký tự kỳ lạ đến nay vẫn chưa xác định được căn nguyên và ý nghĩa.

Đỉnh Phan Xi Păng: nằm ở trọng tâm dãy Hoàng Liên Sơn, nếu đi bộ leo núi khách du lịch phải mất vài ngày mới chinh phục được. Trên đường lên đỉnh núi, bạn sẽ được khám phá hệ động thực vật và thiên nhiên kỳ thú.


Bản Tả Phìn: khi đến đây có phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, những nét văn hóa đậm đà bản dung nhan dân tộc của người Dao Đỏ với nghề thổ cẩm. tới bản Tả Phìn, du khách có thể kẹ thăm hang động Tả Phìn ngay sắp đó. Trong hang có phổ biến nhũ đá kỳ thú hình tiên múa, đoàn tiên ngồi, cánh đồng xa, rừng cây lấp lánh…

Cổng trời: đứng giữa cổng trời Sa Pa, du khách có thể phóng tầm mắt bao quát cả thung lũng rộng to phía dưới với những ruộng nương xanh rì, con đường ôtô ngược xuôi, xa xa là Thác Bạc.



Cốc San: cách đô thị Lào Cai chỉ 7km, là một hệ thống thác nước đẹp quyến rũ. nơi đây có khung cảnh tự nhiên hoang vu.

Dinh Hoàng A Tưởng: là sự hài hòa kết hợp giữa kiến trúc Á - Âu, đây là 1 nơi hành khách không thể bỏ qua khi tới Sa Pa. Dinh Hoàng A Tưởng nằm ở trọng tâm huyện Bắc Hà.

Chợ phiên Bắc Hà: là chợ lớn nhất ở vùng cao và thường hợp vào chủ nhật hàng tuần. tại đây du khách sẽ được khám phá văn hóa của đa dạng dân tộc, ngắm các bộ váy áo thổ cẩm sặc sỡ của các thiếu nữ vùng cao.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Recent Posts

Pages

Download Theme

Được tạo bởi Blogger.

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Find Us On Facebook

Blogger templates

About

Blogroll