Chủ Nhật, 23 tháng 4, 2017

5 món đặc sản không thể bỏ lỡ khi du lịch sapa

Sa pa bốn mùa hoa trái, núi rừng sinh thái tự nhiên ưu đãi , phong cảnh đẹp con người nhà thiện với 6 dân tộc anh em sống trải dài thung lũng Mường hoa. Ẩm thực tại đây rất phong phú với các món ăn truyền thống ngon bồi bổ làm say lòng hành khách trong tour du lịch của mình. công ty du lịch Đà Nẵng xin được giới thiệu với du 5 món đặc sản núi rứng vùng cao nơi đây, chúc bạn có 1 tham quan Sa pa vui vẻ chứa chan ý nghĩa!



1. Món Tháng cố hay Thắng Cố Sa Pa


Đã từ lâu đời người Hmong và người Dao tại Sa Pa đã nấu món Thắng cố để ăn trong các ngày lễ, hội, dựng nhà hoặc vẫn nấu trong những phiên chợ vùng cao để bán.. Tại trong làng nấu một nồi thắng cố mỗi người có một hai đồ vật như thịt ngựa, làm thịt lợn, làm thịt trâu, thịt bò, các cái lòng, gan, tiết của những loại trâu ngựa, bò, được cho vào một dòng chảo to đun bằng bếp củi cùng những cái gia vị thảo quả, hoa hồi, hạt dổi... khi sôi chín cho thêm gia vị và múc ra ăn bằng bát, uống với rượu ngô thơm ngon tới say mềm.
Ngoài ăn uống thì bạn cũng nên quan tâm là nên mặc gì khi đi sapa để có một kỳ nghỉ vui vẻ nhất không phải lo đến tình trạng sức khỏe của mình
ngày nay món thắng cố được một số công ty nấu phục vụ cho du khách tại thị trấn, món thắng cố của những doanh nghiệp nấu bằng thịt ngựa, tiết, gan, phổi, lòng ngựa giết mổ ngựa thơm ngon hơn, được làm cho sạch sẽ hơn cùng những gia vị truyền thống.

2. Món Cá hồi Sa Pa

Sa pa được tặng thưởng 1 nguồn nước sạch và lạnh từ trên dãy Hoàng Liên vì vạy cực kỳ ưng ý cho con cá hồi mang về từ Châu âu. hiện tại tại Sa Pa đã có rất nhiều trang trại cá hồi từ con giống tới thức ăn đều được nhập cảng từ Châu âu hoặc Bắc phi, cá được nuôi trong môi trường thiên nhiên sạch sẽ đảm bảo tiêu chẩn tươi ngon, màu cá đỏ, mỗi con từ 1kg-2kg được các công ty tại Sa pa chế biến thành 2-3 món, gỏi, nướng lẩu hoặc cháo. các món cá hồi được chế biến đúng cách nên vô cùng ngon khách thường thích nhất món gỏi cộng với lá rừng chấm mù tạt cay.

3. Món lợn bản hay lợn mán, lợn cắp nách
Lợn bản hay được người dân thiểu số nuôi hoang dại tại những khung đồi, núi cao, cuối tuần cắp vào nách để đi bán bắt buộc còn gọi là lợn cắp nách, giết ăn vô cùng thơm, giòn mỗi con nặng khoảng 10-20 kg. các món lợn cắp nách được chế biến như hấp, nướng tảng, nướng cả con, nấu fake cầy, rang, xương nấu canh khoai, tiết canh, lòngrồi luộc chấm mắm...

4. Món giết thịt hun khói hặc gác bếp
giết lợn bản con to nuôi 2-3 năm được lấy từ các miếng đùi nạc , tẩm những loại gia vị vùng cao, phơi sương, nắng sau đó cho ra lò củi sấy khói, Đây là món nhậu uống rượu hoặc bia trong những công ty tại Sa pa, có một số công ty như Thắng cố A quỳnh sấy tại chỗ để phục vụ khách nhìn hớp dẫn và an toàn hơn.
Ngoài ra khi tìm hiểu về món ăn ngon ở sapa bạn cũng nên tìm hiểu thêm kiến thức về du lịch sapa mùa nào đẹp nhất để có một chuyến đi phù hợp nhất 

5 Rau su su, ngồng su hào, rau cải...
Với nhiệt độ 16-22 độ C ,mát mẻ, lượng mưa phổ biến, mùa hè là mùa của các loại rau củ quả tại Sa Pa, các cái rau được người dân tại đây rắc hạt mộc thiên nhiên lên rất nhanh cho ra những dòng rau non, ngon bản chất, không sử dụng chất kích thích hay thuốc bảo vệ thực vật. ngày nay đã có phổ biến cơ sở trồng rau sạch trong nhà kính với những chủng loại rau nhiều phong phú.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Recent Posts

Pages

Download Theme

Được tạo bởi Blogger.

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Find Us On Facebook

Blogger templates

About

Blogroll