Thứ Sáu, 19 tháng 5, 2017

Chinh phục ngọn núi Ngũ Chỉ Sơn hùng vĩ nhất Tây Bắc

Là ranh giới giữa Lào Cai & Lai Châu, Ngũ Chỉ Sơn được mệnh danh là ngọn núi đẹp nhất Tây Bắc. Đi phượt Sapa nhất định bạn cần phải ghé thăm địa chỉ này.

Vị trí của Ngũ Chỉ Sơn


Có thể bạn đã quen ở trong với nhiều ngọn núi như núi Hàm Rồng, đèo Ô Quy Hồ… nhưng ít ai biết đến Ngũ Chỉ Sơn, đỉnh núi nằm ở xã Tả Giàng Phìn, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai & là ranh giới của hai tỉnh Lào Cai and Lai Châu.

Ngũ Chỉ Sơn – Ngọn núi đẹp nhất Tây Bắc

Ngũ Chỉ Sơn có 5 ngọn núi chính chạy theo hướng Tây Bắc – Đông Nam với độ cao hơn 3000m chỉ sau đỉnh Fansipang. Dãy núi này gắn liền với truyền thuyết của người dân Tả Giàng Phình từ thời khai thiên lập địa.

5 ngọn núi như 5 ngón tay chỉ lên bầu trời chính là thử thách không chỉ những người thích leo núi mà còn với các cư dân tộc thiểu số ở nơi đây.

Đọc thêm:



Chinh phục ngọn núi Ngũ Chỉ Sơn


Ai biết đến ngọn núi này khẳng định sẽ nghe đến sự hiểm trở, phức tạp của đỉnh núi. Nơi đây chỉ có đường men theo các sườn núi với hàng loạt gềnh and thông qua những vạt rừng nguyên sinh hàng ngàn năm tuổi. trải dọc qua cung đường đèo quanh co uốn lượn, ngắm nhiều cánh đồng lúa bậc thang xa ngút tầm mắt của đồng bào dân tộc Mông. Cũng chính cung đường này đã làm xao xuyến biết bao du khách được dân phượt gọi là với cái tên độc đáo “vua đèo vùng Tây Bắc”. đây cũng là điểm dừng chân ngắm cảnh cho các đoàn du khách ưa thích mạo hiểm & khám phá.




Chặng đường chinh phục Ngũ Chỉ Sơn ước tính dài khoảng 12km nhưng địa hình vô cùng hiểm trở & khó đi. Mặc dù thế càng lên cao sẽ càng thấy hết sự hùng vỹ mà thiên nhiên đã ban tặng cho nơi này.

Đi dọc theo khe suối cách quốc lộ 4D khoảng chừng 1,5km đường rừng, tại độ cao 2.200m so với mực nước biển, ở giữa hai sườn núi thẳng đứng là thác nước lớn cuồn cuộn chảy xối xả quanh năm đó là thác Cầu Mây. Ở đây dòng thác đẹp không phải chỉ ở trên cao mà vì thác uốn lượn nước cuộn chả ngày đêm, bọt nước tung trắng xóa như một cây cầu để nối những đám mây lơ lửng.

Tham khảo thêm đặc sản nha trang

Ở độ cao từ 2.400m bạn sẽ thấy có sự thay đổi về nhiệt độ, độ ẩm. Nơi đây thường có mây phủ quanh năm, sương nặng hạt & nhiệt độ hơi se lạnh. Cũng ở độ cao này có nhiều động thực vật sinh sống đặc biệt những loại cây thảo mộc phát triển nhiều.

Sau gần 6h tản bộ leo núi bạn sẽ đến khoảng 2.800m, nơi này bạn có thể ngắm núi Ngũ Chỉ Sơn đẹp nhất. Bức hình núi đứng sừng sững giữa đất trời Tây Bắc tạo ấn tượng mạnh cho du khách.

Leo lên tới đỉnh núi Ngũ Chỉ Sơn mọi ưu phiền sẽ tan đi hết chỉ còn bao quanh bạn những cảnh vật thiên nhiên cực kỳ thu hút. Vào buổi sáng sớm, Ngũ Chỉ Sơn ẩn hiện trong sương sớm & mây khiến cho bức đẹp đẹp mắt, buổi chiều Ngũ Chỉ sơn xanh mờ chuyển sang xanh lam & cuối cùng là tím sẫm, gợi cho du khách bao liên tưởng.


Ngũ Chỉ Sơn là ngọn núi đẹp ở Tây Bắc nếu có dịp phượt Sapa bạn nhất định phải chinh phục ngọn núi này nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Recent Posts

Pages

Download Theme

Được tạo bởi Blogger.

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Find Us On Facebook

Blogger templates

About

Blogroll